วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

แชร์ความรู้ในการทำธุรกิจส่วนตัว เพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคน

สวัสดีครับ
ขอเปิดตัววันแรกกันก่อนกับ Blog Thai SMEs knowledge ที่ผมได้จัดทำขึ้นมานี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อจะแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจส่วนตัว และการที่ได้ศึกษาคลุกคลีอยู่ในวงการธุรกิจต่างๆมาเป็นเวลานาน เพื่อให้พี่น้องชาว SMEs หรือใครก็ได้ที่ใฝ่ฝันอยากจะมีธุรกิจส่วนตัว ได้รับรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ในหลายแง่มุมหลายสาขา

ส่วนตัวผมเป็นคนชอบอ่านบทความและข่าวสารเกี่ยวกับการทำธุรกิจมาก และหลายครั้งก็นำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของตน หรือให้คำแนะนำกับผู้อื่นและได้ผมเป็นอย่างดี จึงมาคิดว่า ทฤษฏีประยุกต์ต่างๆ หรือคำแนะนำต่างๆนั้น ไม่ควรจะปล่อยให้ผ่านไปเฉยๆ ควรจะนำมาบันทึกไว้ ให้เป็นความรู้ เผื่อมีใครแวะผ่านไป ผ่านมาได้อ่าน และได้นำไปประยุกต์ใ้ช้ก็คงจะได้รับประโยชน์กันบ้าง เพื่อให้วงการ SMEs ของเราพัฒนาขึ้น มีความสามารถในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศมากขึ้น


โดยที่ไม่ต้องไปหวังพึ่งพาภาครัฐ ที่ส่วนมากจะดีแต่เอารัดเอาเปรียบ หรือเร่งรัด รีดภาษีคนทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ถึงกลางๆ อย่างเราๆเสียมากกว่า เพราะคนจนนั้นมีจำนวนมาก รัฐไม่กล้าทำอะไรกล้ัวเสียคะแนนเสียง ส่วนคนรวยนั้นไม่ต้องพูดถึง มีทั้งกำลังเงิน กำลังภายในที่จะชักโยงใย อะไรก็ได้

เพราะฉะนั้นเกิดเป็น SMEs หรือเป็นคนทำธุรกิจส่วนตัว คงต้องพึ่งพาตนเองกันนะครับ โชคดีครับทุกคน