วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แนะนำอาชีพแปลกๆทำได้ ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย รับเขียนบทความ SEO

วันนี้ีมีตัวอย่างอาชีพที่หลายคนที่ไม่ได้อยู่ในวงการอาจจะเรียกว่าแปลกครับ แต่เป็นตัวอย่างที่ดีมาก สำหรับคนที่อยากมีธุรกิจส่วนตัวในการมองหาความต้องการใหม่ๆในสังคม แล้วตอบสนองต่อความต้องการนั้นๆ ให้ได้ แค่นี้ก็จะมีคนเอาเงินเอาทองมาให้เรามากมายแล้วครับ เรื่องมันเริ่มจากว่า ผมหาข้อมูลเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ ทางเครื่องมือค้นหา (Search Engine Optimization/SEO) เพื่อเป็นความรู้ในวันก่อน แล้วก็ได้พบกับบริการแบบใหม่ครับ ที่ตอนนี้เริ่มมีผู้รับทำกันเป็นเรื่องเป็นราวมากขึ้น ก็คือ บริการรับเขียนบทความ SEO ถามว่าบริการนี้คืออะไร ต้องทราบที่มาก่อนนะครับ

ที่มาของบริการรับเขียนบทความ SEO

ในปัจจุบันนั้นการวิธีการหนึ่งที่จะทำให้เว็บตัวเองมีอันดับดีใน search engine ได้พัฒนามาถึงการที่คุณต้องมีบทความดีๆจำนวนมาก ในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของคุณ และเว็บอื่นๆ และทำการเชื่อมโยงเข้ามาหาเว็บไซต์ของคุณ ยิ่งมีบทความที่เนื้อหาดีเท่าไหร่ แม่นมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้เว็บไซต์ของคุณดูน่าเชื่่อถือมากขึ้นเท่านั้น แต่ในฐานะของเจ้าของเว็บไซต์ หรือเจ้าของกิจการที่คุณมีหน้าที่ต้องดูแลกิจการมากมาย ซื้อของ ขายของ ส่งของ หาลูกค้า ตามงาน ตามเงิน อื่นๆ ใครล่ะ จะมีเวลามานั่งเขียนบทความมากมาย ทุกวันๆ แต่บทความพวกนี้ ก็เป็นสิ่งจำเป็นเสียด้วยสิ แล้วจะทำอย่างไรดี ดังนั้นจึงมีคนที่จัดตั้งบริการ รับเขียนบทความ SEO ขึ้นมา เพื่อตอบสนองความต้องการตรงนี้ครับ



ธุรกิจรับเขียนบทความ SEO มีข้อดีอย่างไร

ในส่วนตัวของผมครั้งแรกที่เห็นบริการแบบนี้ แล้วก็รู้สึกชื่นชมนะครับว่า เออ ช่างสรรหาบริการมาตอบสนองผู้ใช้ได้ดีมาก เหมือนบริการเพิ่ม like facebook ก็เหมือนกัน คิดกันได้นะครับ ข้อดีของบริการนี้ ก็คือ ลงทุนน้อย ถึงน้อยมากครับ เหมือนทฤษฏีที่ผมบอกไว้ตอนต้นก็คือ ถ้าทุนน้อย ต้องลงแรงมากไว้ก่อน เหมาะมากครับสำหรับ start up ที่จะสะสมทุนทั้งหลาย เพื่อต่อยอดไปสู่ฝันของคุณในอนาคต และคุณอาจต่อยอดไปสู่บริการที่ใกล้เคียงกัน เขียนบทความวิชาการ เขียนบทความ review สินค้า หรือ เขียนบทความอื่นๆ ที่ัยังมีบางมุมของตลาดต้องการบริการดีๆ เหล่านี้อีกมากนะครับ


ที่สำคัญตลาดของบริการแบบนี้ น่าจะกำลังขยายตัว เพราะหลักการเีขียนบทความคุณภาพนี้ เป็นหลักการที่น่าจะได้รับการยอมรับจาก search engine ตัวพ่อ อย่าง google ไปอีกนานแสนนาน คือตราบใด ที่คุณมีบทความคุณภาพ เว็บของคุณก็จะได้รับการยอมรับจาก Google นั่นเองครับ และบริการรับเขียนบทความ SEO นี้ก็น่าจะเติบโตไปพร้อมๆกับการเติบโตของ การประชาสัมพันธ์ธุรกิจ online ด้วย ไ่ม่ใช่ลมเพลมพัด มาไวไปไว เหมือนขายขนมปังบางเจ้า


ผมไม่ได้บอกให้ทุกคนไปนั่งทำอาชีพนี้นะครับ เลิกนะครับ นิสัยแห่เลียนแบบ จนพังกันทัั้้งวงการ แต่สิ่งที่ต้องการก็คือ เชื่อผมเถอะครับ ด้วยสังคมที่ซับซ้อนขึ้น ความต้องการของมนุษย์ก็มีหลากหลาย และซับซ้อนขึ้นด้วยเช่นกัน เพียงคุณเป็นคนช่างสังเกตมองหาสิ่งรอบตัว หาความต้องการที่ขาดหายไปรอบตัว และตั้งคำถามกับตัวเองบ่อยๆ คุณอาจพบขุมทรัพย์เ้ข้าสักวันก็ได้ เหมือนธุรกิจรับเขียนบทความ SEO ที่ยกตัวอย่างมาให้นั่นเองครับ