วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อาชีพรับจ้างล้างตู้ปลา เงินทองมีอยู่ทั่วไป ขอเพียงแค่คุณตั้งใจหา

วันนี้ผมเพิ่งจะได้รู้จักกับอาชีพหนึ่งครับ ที่น่าจะนำมาเป็นตัวอย่างที่ดีได้ ของการมองหาความต้องการของคนปัจจุบันและสร้างบริการและสินค้าขึ้นมาตอบสนองความต้องการ และทำเงินทำทองได้มากอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย อีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจมากๆครับ


เหตุเกิดจากเมื่อไม่กี่วันมานี้ ตู้ปลาที่บ้านผมเกิดโรคระบาดหรืออย่างไรไม่ทราบครับ ปลามันค่อยๆตายไปทีละตัว ทั้งผมและคนในครอบครัวนั้นยุ่งจนไม่ค่อยได้เปลี่ยนน้ำตู้ปลากันเลย รู้ตัวอีกทีมันก็เสียชีวิตเสียแล้ว คาดว่าจะเกิดจากการที่ไม่ค่อยได้เปลี่ยนน้ำตู้ปลาแน่ๆ แต่จนแล้วจนรอด เราก็ยังหาเวลามาเปลี่ยนน้ำตู้ปลาไม่ได้ และเราก็ไม่อยากจะเลิกเลี้ยงด้วยครับ เพราะมันสวยและก็เป็นความเชื่อเกี่ยวกับฮวงจุ้ย ที่การเลี้ยงปลาจะนำความสุข ความเจริญเข้ามาในบ้าน ขณะที่เรากำลังคิดว่าจะเลิก หรือจะเลี้ยงต่อกันอยู่นั้น พี่สาวผมจึงเกิดความคิดที่จะลองจ้างมืออาชีพมาช่วยทำ



ปรากฎว่าพอเราเริ่มหาก็เริ่มพบ "มืออาชีพ" ที่รับจ้างล้างตู้ปลา อย่างจริงจัง มีทีมงาน มีน้ำยาเฉพาะ เรียกมาล้างที่บ้านได้ ไม่เคยคิดเลยครับว่า แม้แต่การล้างตู้ปลาที่ดูเหมือนทำเองได้ และผมเชื่อว่าในอดีตนั้นบ้านใครเลี้ยงปลาก็เปลี่ยนน้ำทำกันเอง ทั้งนั้น หรืออย่างมากก็ให้คนงานทำให้ แต่เมื่อวงจรชีวิตเปลี่ยนไป คนเริ่มมีเวลาน้อยลงเรื่อยๆ วันหยุดก็มีค่ามากขึ้นและอยากจะไปเที่ยวไปพักผ่อนมากกว่า ใครจะมานั่งเหนื่อยล้างตู้ปลา แถมเวลาจ้างมืออาชีพมาแล้ว มันรวดเร็ว ล้างสะอาดดูมีเครื่องไม้เครื่องมือ ไม่แปลกหรอกครับ ที่จะมีคนลองจ้าง และถ้าจ้างแล้วติดใจ ก็คงจะจ้างเป็นลูกค้าประจำ รับล้างตู้ปลาได้ไม่ยาก ใครคิดจะทำก็สามารถปั้นเป็นธุรกิจส่วนตัวกันได้เลยทีเดียวนะครับ



ผมคงไม่ลงรายละเอียดเจาะลึกไปในธุรกิจนี้นะครับ เพราะไม่ใช่เซียนเลี้ยงปลา (ไม่งั้นคงไม่ตายยกฝูงแบบนี้ เฮ้อ พูดแล้วน่าสงสาร) แต่ที่ยกตัวอย่างมาเพื่อจะบอกว่า คนที่คิดว่า "ธุรกิจส่วนตัว ทำยาก" หรือ "ถ้ามีอะไรที่มันทำได้ เขาก็ทำไปหมดแล้ว" ไม่จริงครับ มองไปรอบๆ คุณจะเห็นความต้องการใหม่ๆเต็มไปหมด ศึกษาและจับให้มั่น อย่าปล่อย รับรอง ความร่ำรวย และความฝันที่จะทำธุรกิจส่วนตัวของคุณไม่หนีหายไปไหนแน่นอนครับ