วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย รายได้ดี กำไรงาม ตั้งตัวได้ มีไหมนะ ไอเดียดีๆที่นี่

อุปสรรค ประการหนึ่ง ของคนที่อยากมีธุรกิจส่วนตัว ที่ผมได้ยินบ่อยๆก็คือ "ไม่มีทุน" หลายๆคนติดกับดัก กับคำว่า ไม่มีทุน จึงไม่ลงมือทำอะไรเสียที คิดไปว่า ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย รายได้ีดี เกิดไม่ได้ ไม่มีทางจะสู้กับรายใหญ่ๆได้ แล้วก็เลิกล้ม ความคิด ความฝันของตัวเองไปเสียอย่างนั้น

ในความเป็นจริงแล้วท่านทราบหรือเปล่าครับว่า ข้อเท็จจริงประการหนึ่งของเศรษฐีไม่ว่าจะยุคใด สมัยใด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็คือ พวกเขาล้วนสร้างตัวขึ้นมาจากมือเปล่า คนรวย ทุกคนล้วนผ่านช่วงเวลาแห่งการไม่มีทุนมาแล้วทั้งสิ้น ทุกคนล้วน เริ่มทำ ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย มาแล้วทั้งสิ้น ทำไมพวกเขาจึงทำได้ ทำไมเขาถึงผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ล่ะครับ

จริงๆแล้ว เคล็ดลับของ ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย มีอยู่ข้อเดียว เป็นกฎเลยครับ

"มีเงินน้อย ใช้แรงมาก เมื่อมีเงินมากขึ้นแล้ว จึงใช้แรงน้อยลง"

หากคุณอยากจะเปิดร้านสักร้านหนึ่ง แทนที่จะคิดจ้างลูกจ้างสี่ห้าคน ตั้งแต่แรก คุณอาจต้องยอมเหนื่อยหน่อย ทำทุกอย่างเอง จ่ายตลาดเอง ทำกับข้าวเอง มีลูกน้องคอยจดออเดอร์และ เสริฟ์อาหารคนเดียวก็พอ แล้วเมื่อธุรกิจเริ่มเติบโตขึ้น เริ่มสะสมทุนได้แล้ว ก็ค่อยๆก้าวต่อไป จ้างคนมากขึ้น สะสมทุนให้มากขึ้น อย่างนี้แล้ว คำว่า ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย รายได้ดี ก็เป็นไปได้แน่นอนครับ

อีกตัวอย่างหนึ่งที่ดีมากๆ ของการทำธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย ก็คือ ลองคิดสิครับ ว่าคุณมีทักษะส่วนตัวอะไรบ้าง หรือคุณรักในสิ่งใดบ้าง ที่จะนำมันมาหาเงินหาทองได้ เรียกว่าใช้แรง ใช้ทักษะเข้าแลกไปก่อน โดยยังไม่ต้องใช้เงิน ยกตัวอย่างเช่น บางคน ว่ายน้ำเก่งมาก ก็ลองเป็นครูสอนว่ายน้ำดู บางคนรู้ว่าตัวเองเก่งคณิตศาสตร์ หรือชอบเรียนเลขมาก ก็ทบทวนบทเรียนสักหน่อย แล้วก็เปิดสอนพิเศษคณิตศาสตร์ดู เริ่มต้นจากตัวเอง จากทักษะที่ตัวเองมีก่อน ถ้าทุกอย่างดีขึ้น มีชื่อเสียงขึ้น แล้วค่อยๆขยาย ค่อยเป็นค่อยไปนะครับ แล้วพอถึงจุดหนึ่ง ธุรกิจคุณจะเป็นจรวดเลยแน่นอน ขออย่างเดียว อย่ายอมแพ้ อย่าหยุดกลางคันก็พอ


ธุรกิตส่วนตัว ลงทุนน้อย
ธุรกิจส่วนตัว ลงทุนน้อย รายได้ดี


ในทางตรงกันข้าม ธุรกิจที่ลงทุนเยอะ ก็ไม่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป ต่อให้คุณมีทุนมากขนาดไหน หรือต่อให้คุณคิดว่า คุณมีทุนมากแค่ไหน หากใช้ไม่ถูกทาง ก็ไปไม่รอดได้นะครับ เคยเห็นไหมครับ ร้านอาหาร ที่เปิดอย่างหรูหรา มีพนักงานเป็นสิบ ดูดีเหลือเกิน แต่กลับอยู่ได้ไม่นาน ไม่กี่เดือนก็ถมเถไป เพราะฉะนั้น อย่่าไปติดกับคำว่า ทำธุรกิจส่วนตัว จะต้องมีทุนหนาเสมอไป หากเรารู้จักใช้ทรัพยากรที่เรามีอยู่อย่างจำกัดอย่างถูกต้อง อย่างถูกทาง และค่อยเป็นค่อยไป ความสำเร็จ อยู่ไม่ไกล อย่างแน่นอนครับ ผมรับประกัน