วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ธุรกิจส่วนตัว กับงานประจํา ที่ทำไปด้วยกันได้ มีมากมาย อ่านไอเดียมากมายที่นี่

หลายๆคนที่ฝันอยากมีธุรกิจส่วนตัว แต่ทำงานประจำอยู่ จะทำอย่างไรดี บางคนท้อแท้หรือใช้เป็นข้ออ้างว่า ฉันทำงานประจำอยู่ไม่ีมีทางหรอกที่จะไปมีเวลาสร้างธุรกิจส่วนตัวได้ ลำพังแค่งานประจำก็กินเวลาฉันไปหมดแล้ว จะเอาเวลาที่ไหน ถ้าคิดอย่างนี้ก็จบสิครับ ความจริง ธุรกิจส่วนตัว กับงานประจำนั้น สามารถไปด้วยกันได้แน่นอน ไม่ว่าคุณจะทำงานประจำยากลำบากขนาดไหน ใช้เวลามากแค่ไหน ขอแค่มีความฝักใฝ่ อดทน พยายาม รับรองว่า ฝันที่จะมีธุรกิจส่วนตัว ของพนักงานประจำเป็นไปได้แน่นอน มาลองฟังไอเดียของผมเป็นแนวทางกันนะครับ สองแนวทางง่ายๆ ที่ใครๆก็นำไปใช้ได้ ขอให้ตั้งใจจริงก็พอ


1. ทำมาหากินออนไลน์ - คำว่าทำมาหากินออนไลน์นี้มีเยอะมากและหลากหลายมากนะครับ เริ่มตั้งแต่พื้นฐานคือคุณเปิดเว็บไซต์ขายของ ก็ได้ แต่ถ้าคุณไม่มีคนช่วยรับออเดอร์มา ก็ต้องงุบงิบๆ ซึ่งบางครั้งอาจจะลำบาก และไม่ค่อยดีส่งผลเสียกับงานประจำได้ แล้วแต่ช่องทางของแต่ละท่านนะครับ แต่จริงๆแล้ว หากคุณลองหาข้อมูลดีๆ การทำมาหากินออนไลน์นั้นยังมีอีกหลายช่องทางมาก ไม่จำเป็นต้องทำแค่ขายของอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีทางเลือกให้คุณอีกมากมาย เช่น ขายโฆษณา ทำ pay per click หรืออื่นๆ ซึ่งถ้าคุณศึกษาให้ดีแล้ว บอกได้เลยครับว่า ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำมากกว่าการขายของเยอะ แถมไม่ต้องลงทุนมากมายเหมือนขายของอีกด้วย ลองศึกษาดูนะครับ

ธุรกิจส่วนตัว กับงานประจำ


2. หาผู้ร่วมทุน - หนทางหนึ่งที่ทำได้ แต่คนทำงานประจำไม่ค่อยทำกันก็คือ คุณจะทำธุรกิจอะไรก็ได้ แต่ให้ศึกษาวิธีการบริหารจัดการดีๆ และหาผู้ร่วมทุนลงแรงเก่งๆแค่นั้นก็พอแล้วครับ แค่นี้ ธุรกิจส่วนตัว กับงานประจำ ก็ไปด้วยกันได้สวยแน่ๆ แต่สาเหตุที่เราไม่ค่อยจะทำกัน ก็เพราะว่า เราไม่ไว้ใจคนครับ ซึ่งก็ไม่ผิดหรอก เพราะคนสมัยนี้มันน่าไว้ใจเสียที่ไหน แต่คุณลองคิดดู เศรษฐีใหญ่ๆล้วนแล้วแต่ให้คนอื่นทำงานแทนให้ทั้งนั้น ไม่ใช่เพราะเขาไว้ใจจนมากเกินขอบเขต แต่เขาสร้างระบบขึ้นมา เพื่อให้คนอื่นทำงานแทน หรืออย่างน้อยก็ทำงานร่วมกัน เป็นไปได้แน่นอนครับ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจเล็กๆ หรือใหญ่ๆ ระบบการตรวจสอบต่างๆ สามารถทำให้เป็นมาตรฐานได้ ขอเพียงคุณต้องใส่ใจเท่านั้น ถ้าคุณเป็นคนไม่ใส่ใจ ตรวจตรา ตรวจสอบ อย่าว่าแต่ ธุรกิจส่วนตัว กับงานประจำ เลยครับ จะงานประจำอย่างเดียว หรือ ทำอะไร มันก็ไม่รุ่งทั้งนั้น เพราะฉะนั้น กล้าๆ หาคนมาทำงานแทนครับ แล้วหมั่นตรวจสอบด้วยระบบที่เราสร้างขึ้นมา แค่นี้ ธุรกิจส่วนตัว กับงานประจำ ก็ไปได้สวย รอวันที่ ธุรกิจส่วนตัวของคุณจะงอกงามเจริญรุ่งเรืองก่อน แล้วค่อยลาออกมาทำเต็มตัว ให้มันสะใจไปเลยครับพี่น้อง