วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ลาออกจากงานประจํา ทําอะไรดี ลองดูไอเดียดีๆมากมายที่นี่

ลาออกจากงานประจํา ทําอะไรดี คำถามยอดฮิต สำหรับคนทำงานประจำทั้งหลาย บางคนไม่มีไอเดียเลยว่าจะทำอะไรรู้แต่ว่าอยากลาออก บางท่านลาออกจากงานประจำมา เพราะเบื่อเหลือเกิน แต่ยังไม่รู้ว่าจะมาทำอะไรดี อันนี้ แอดมินไม่สนับสนุนนะครับ แนะนำให้มีอะไรทำแน่วแน่ก่อนจะลาออกจากงานประจำมาทำธุรกิจส่วนตัว ถ้ายังหาคำตอบ ลองฟังไอเดียของผมดูนะครับ สำหรับคนที่เคยผ่านประสบการณ์มาแล้ว


1. ลาออกจากงานประจำ มาขายของ -- นี่เลยครับอาชีพยอดฮิต ของคนที่ลาออกจากงานประจำ บอกว่าอยากมีอาชีพอิสระ อยากออกมาขายของ อันนี้ลองคิดดูสักนิดนะครับว่า ลาออกจากงานประจำ มาขายของ แล้วอิสระจริงหรือเปล่า บางคนบอกออกไปขายของตลาดนัด บางคนไปเปิดร้านขายของ พอเจอจริงๆแล้ว ไม่อิสระอย่างที่คิด เพราะนั่งขายของ แม้แต่จะไปห้องน้ำยังไปไม่ได้เลย วันไหนจะหยุดงานก็หยุดไม่ได้ เพราะเสียดายตังค์ และไปเช่าที่เขาบางที่ เขาไม่ให้หยุดนะครับ ถ้าปิดร้านนี่โดนปรับนะครับ เพราะมันทำให้สถานที่โดยรวมเขาดูไม่ดี แต่้ข้อดีก็มี เพราะการขายของนั้น เป็นอาชีพที่เป็นสุขใจ เพราะทำเท่าไหร่ ได้เท่านั้น เงินมันเข้ากระเป๋าเนื้อๆตลอดเวลา หรือถ้าคุณจับผัดจับผลูดีๆ วางแผนดีๆ ขายเก่งๆการตลาดดีๆ ก็ลืมตาอ้าปากร่ำรวยกันได้มากมายแล้วนะครับ ดีกว่าเป็นลูกจ้างเขา ที่ทำจนแก่ตายจะมีเงินสะสมไปได้สักเ่ท่าไหร่กันเชียว เหนื่อยเปล่าทั้งชีวิตอยู่ดี ก็แล้วแต่จะคิดนะครับ
ลาออกจากงานประจำ ทำอะไรดี


2. ลาออกจากงานประจำ ทำเกษตร -- นี่ก็หนึ่งในความใฝ่ฝันยอดฮิตของคนทำงานประจำแบบหนึ่ง อยากจะลาออกจากงานประจำไปทำการเกษตร มีสวนเล็กๆ เลี้ยงเป็ด เลี้ยงไก่ ปลูกผัก ปลูกหญ้า กินมีชีวิตพออยู่พอกิน พอเพียงไปวันๆ ผมก็เป็นคนหนึ่งล่ะครับ ที่ใฝ่ฝันอย่างนั้น แต่บอกตามตรงยังไม่กล้าแฮะ เพราะความรู้ ความสามารถยังไม่เพียงพอ คงต้องศึกษาอีกนาน ครับ ถ้าใครบอกว่า จะลาออกจากงานประจำ ทำอะไรดี แล้วคิดจะทำการเกษตร นี่ต้องมั่นใจนะครับว่า เรามีความรู้ ความสามารถด้านการเกษตร เพียงพอ ที่จะนำพาตัวเองให้ทำการเกษตรไปรอดได้ ส่วนตัวแล้วแอดมินคิดว่า ยากครับ ลาออกจากงานประจำ ทำเกษตร นั้น ยากกว่า ลาออกจากงานประจำ มาขายของเยอะนะครับ ศึกษาให้ดีก่อน แล้วค่อยลงมือเต็มตัวนะจ๊ะ


เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณกำลังจะวางแผน ลาออกจากงานประจำ ทำอะไรดี หรือไม่ดีอย่างไร หรือคิดจะทำอะไร จำไว้นะครับ จะต้องวางแผนให้รอบคอบ วางหาทางหนีทีไล่ให้ดี เพราะสิ่งที่คุณกำลังจะเจอ มันอาจจะไม่สวยหรู เหมือนอย่างที่คุณคิดก็ได้ คิดเผื่อไว้ทั้งสองด้านก็ดีนะครับ ที่เตือนนี่ไม่ได้บอกว่า ไม่ให้คุณลาออกจากงานประจำ แต่ว่าอยากให้คุณลาออกมาแล้ว มีความสุขจริงๆ ได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ตามเป้าหมายที่คุณวางไว้จริงๆนะครับ เพราะแท้จริงแล้ว ความสุขต่างหากเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องการ ความร่ำรวย หรือเงินทอง นั้นเป็นสิ่งที่ คนเราคิดไปเองว่าจะนำพาซึ่งความสุขมาให้ ซึ่งบางครั้ง บางกรณีมันไม่จริงเลยครับ ยิ่งรวย ยิ่งมีภาระผูกพันมาก มีอะไรให้ดูแลมากเป็นเงาตามตัว